Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

RA MẮT TƯ LIỆU QUÝ VỀ ĐẠI LỄ PHỤC THỜI NGUYỄN

Thứ tư - 09/03/2016 05:02
Đại lễ phục thời Nguyễn
Đại lễ phục thời Nguyễn
Cuốn sách giới thiệu bộ tranh quý hiếm của họa sĩ Nguyễn Văn Nhân vẽ thời vua Thành Thái cách đây đã 112 năm (vào năm 1902) bằng màu nước và bột màu ghi rõ chủ đề bằng tiếng Pháp bên ngoài: Grande tenue de la Cour d’Annam (Đại lễ phục của triều đình An Nam).

Bộ tranh miêu tả rất chi tiết từ kiểu thức đến màu sắc, hoa văn trang trí trên các loại phẩm phục hoàng gia của nhà vua, các hoàng tử, công chúa, phò mã và các quan văn võ, kể cả sắc phục của các đội nhạc công, đội loan giá (khiêng kiệu), đội thượng trà (lo trà nước), thượng thiện (lo nấu ăn) và binh sĩ thuộc nhị thập doanh vệ…

Do vậy, ngày nay bộ tranh độc bản trên trở thành di sản văn hóa nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phục chế đúng nguyên mẫu các phẩm phục, cũng như giúp các nhà hoạt động sân khấu, điện ảnh, sáng tác văn học tham khảo để miêu tả và thể hiện chuẩn xác trang phục hoàng gia trong các tác phẩm, hoặc dàn dựng các kịch bản của mình. Rất tiếc, họa phẩm độc đáo này lưu lạc ra nước ngoài, chuyển đến nhà sách Eric Chaim Kline, Santa Monica, California, Mỹ tổ chức bán đấu giá và mất tăm. Nay nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn qua tài liệu riêng của mình in lại trọn bộ tập tranh có màu sắc trung thực nguyên bản, kèm theo phần Quan phục và Mũ áo trích trong Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ để bạn đọc đối chiếu, tìm hiểu về giá trị truyền thần cũng như nét vẽ tài hoa của họa sĩ Nguyễn Văn Nhân.

Giao Hưởng

Nguồn tin: http://thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay32,098
  • Tháng hiện tại790,216
  • Tổng lượt truy cập26,595,538
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây