Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

CA KHÚC HỌ NGUYỄN: THIỀN SƯ VẠN HẠNH

Thứ bảy - 12/03/2016 05:38
Bậc chân tu dấn thân vì lợi ích dân tộc; không dấn thân vì lợi ích cá nhân, không vì cái đạo của riêng mình.
Tác Giả: Tâm Thơ, Ngô Nguyễn Trần
Hòa Âm: Nhạc sĩ Lê Huỳnh
Trình Bày: Xuân Phú


Thiền Sư Vạn Hạnh chưa bao giờ nhân danh đạo pháp, chưa bao giờ nhân danh Đức Phật trong suốt quá trình xoay chuyển càn khôn cõi Việt. 
Khi việc đã thành, ông lui về lặng lẽ thiền trong cõi tu của mình, không màng danh lợi, địa vị. Ông đã tu cho đất nước của mình. 

Ôn cố tri tân mà đau. Bậc tu giả Việt Nam cận đại đã làm điều Thiền Sư Vạn Hạnh không dám làm: là việc đem bàn thờ Phật xuống đường. 
Hỡi ôi! Cái Bi Trí Dũng và danh dự Phật đã được dụng đến hoan hỉ tột cùng mà càn khôn chẳng chuyển xoay tốt đẹp cho dân tộc. 

Hôm nay và mai sau, bậc tu giả và Phật Tử thành tâm nên làm điều gì đó như Thiền Sư Vạn Hạnh vậy; vì lòng người vẫn còn niềm tin nơi quí vị.
 Từ khóa: dân tộc, lợi ích, cá nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay15,824
  • Tháng hiện tại773,942
  • Tổng lượt truy cập26,579,264
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây