Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

CA KHÚC HỌ NGUYỄN: NGUYỄN TRUNG TRỰC

Thứ ba - 08/03/2016 19:29
Như Yết Kiêu, ông là người dân chài hiền hòa trở thành chiến binh dũng mãnh, rửa hờn cho nước đuổi giặc xâm lăng.

Tác Giả:    Tâm Thơ, Ngô Nguyễn Trần
Hòa Âm:    Nhạc sĩ Lê Huỳnh
Trình Bày: Huỳnh Lợi - Nhóm Sức Sống Mới


Ông đã rửa nhục cho nước bằng giòng Nhựt Tảo; rửa hận cho đất bằng máu giặc ở Đồn Kiên Giang; và nuôi dưỡng khí phách hậu nhân bằng đầu rơi máu chảy của chính mình. 

Ông cùng các bậc anh hùng kháng chiến đương thời, vượt lên trên ý niệm bè phái, thành bại hẹp hòi, đã tạo nên một khí thế chống ngoại xâm sục sôi toàn cõi Việt. Các ông đã tạo nên những phong trào kháng chiến lan rộng ăn sâu vào từng làng, thôn, phố, núi. Hào khí các phong trào ấy bao trùm tỏa rộng và âm ĩ mãi cho đến cái ngày gọi là "Cách Mạng Tháng Tám". 

Hậu thế trong buổi chấm dứt cơn đô hộ của giặc, đã bất cẩn "nhiệt liệt" "hân hoan", mãi tự ngợi ca bè nhóm của chính mình như là người duy nhất đuổi giặc ngoại xâm. Họ tắc trách quên mất rằng để thành cơm, thầy ta, u ta đã phải cơ cực từng tép mạ non mà có gạo nên cơm. 

Quan niệm rằng các phong trào đuổi giặc của Ông Nguyễn Trung Trực và các bậc anh hùng cùng thời không thành công vì không có sự lãnh đạo độc tôn, duy nhất là quan niệm không đúng; hoặc cố tình tuyên truyền sai đi tính xác thực của một quá trình tranh đấu của toàn dân vì lý tưởng non sông.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay17,162
  • Tháng hiện tại775,280
  • Tổng lượt truy cập26,580,602
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây