Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

THÔNG BÁO VỀ KẾT QUẢ HỘI NGHỊ LẦN THỨ HAI CỦA HỘI ĐỒNG GIA TỘC NGUYỄN CẢNH VIỆT NAM

Thứ tư - 10/02/2016 03:32
THÔNG BÁO VỀ KẾT QUẢ HỘI NGHỊ LẦN THỨ HAI CỦA HỘI ĐỒNG GIA TỘC NGUYỄN CẢNH VIỆT NAM
Ngày 25/10/2015 Hội đồng gia tộc Nguyễn Cảnh Việt Nam đã họp hội nghị lân thứ hai tại đền Thái phó Tấn quốc công Nguyễn Cảnh Hoan tại xã Tràng Sơn huyện Đô Lương. Về dự họp có 18 ủy viên và hai ủy viên có người được ủy quyền đi họp thay (Ông Giáp con cuông và ông Kết Hải Dương) trên tổng số 31 thành viên
 Tham dự họp còn có 10 vị khách mời trong đó có hai vị trưởng lão ông Nguyễn Cảnh Năm và ông Nguyễn Cảnh Quý, hậu duệ Nguyễn Cảnh Hiền Thiếu tướng phó Tư lệnh Bộ đội biên phòng, một số con cháu là doanh nhân, đại diện câu lạc bộ trẻ các địa phương của dòng họ.
Sau khi làm lễ thắp hương bái Tổ và các thủ tục khai mạc, hội nghị đã nghe đọc lời khai mạc và báo cáo về tình hình hoạt động một năm qua, nhiệm vụ công tác năm 2016 và các năm tiếp theo của Ban thường trực trình bày. Hội nghị đã sôi nổi thảo luận và cuối cùng đã đi đến các kết luận như sau:
1. Nhất trí với báo cáo của ban thường trực HĐGT với 5 nhiệm vụ công tác năm 2016 và các năm tiếp theo như đã nêu trong báo cáo.
(1) Giao cho Ban quản lý đền thờ Thái phó Tấn quốc công ở Đô Lương và nhà thờ Tổ Huy ở Thanh chương hàng năm làm tốt công tác Lễ Tiết, giổ kỵ: Lễ hội rằm tháng ba âm lịch tại Đền thờ Thái phó Tấn Quốc Công tại Tràng Sơn Đô Lương; Giổ tổ Huy 4-10 âm lịch tại nhà thờ Tổ Huy tại Thanh Hưng Thanh Chương, giổ Tổ Hoan 15 – 9 âm lịch tại đền thờ tổ Hoan tại Tràng Sơn Đô Lương. Làm tốt công tác Thanh minh tảo mộ vào ngày 9 hoặc ngày 10 tháng ba âm lịch tại nghĩa trang các nơi mộ Tổ.
Đề nghị các vị tộc trưởng các ban trị sự ban đaị diện các chi họ các địa phương trong cả nước động viên con cháu thường xuyên về thắp hương tại hai đền thờ và nhà thờ nói trên và tham gia các lễ hội giổ kỵ một cách đông đảo để tỏ lòng thờ phụng tôn kính biết ơn công lao các vị tiền nhân và tăng cường giao lưu con cháu trong dòng họ.
Hội đồng gia tộc có kế hoạch lâu dài để chuẩn bị cho thập niên sự lễ 2024.
(2) Hoàn thành việc xây tường rào tại dự án mở rộng khuôn viên đền thờ Thái phó trong năm 2015 và chuẩn bị để làm tiếp hạng mục các công trình khác vào các năm tiếp theo dựa vào nguồn kinh phí công đức của con cháu, và xin thêm tiền tài trợ dự án của nhà nước. Giao cho ông Nguyễn Cảnh Sáu phó ban thường trực tổ chức động viên lực lượng con cháu có nghiệp vụ trong và ngoài dòng họ tại thành phố Vinh, làm tiếp thiết kế chi tiết từng hạng mục công trình cụ thể,để đưa ra xin ý kiến đóng góp của con cháu trước khi ban thường trực quyết định, tạo sự đoàn kết thống nhất trước khi đưa ra thi công các hạng mục công trình tiếp theo.
Về di tích đền thờ, lăng mộ của họ ta nói chung còn rất nhiều, có cái thuộc quyền quản lý của các địa phương (Huyện, xã), có cái thuộc về quản lý của riêng các chi họ. Đề nghị các chi họ các vị thành viên HĐGT phối hợp với các cấp chính quyền địa phương chủ động tiến hành công việc thống kê, kiểm kê, điều tra, nghiên cứu xác minh đầy đủ và chính xác để có kế hoạch thống nhất trong công tác bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị của các di tích di sản rất phong phú của tổ tiên ta để lại. Đặc biệt chú ý các di tích các địa chỉ nhà thờ có liên quan đến phát tích của dòng họ (Xứ Cồn vệ, nhà thờ Thanh yên), chú ý đến một số di tích hiện nay bị xuống cấp cần tu tạo, phục hồi.
(3) Tăng cường sự đoàn kết, sự gắn kết giao lưu văn hóa giữa bà con nội ngoại tộc các chi họ, các vùng miền, phát huy truyền thống của dòng họ, xây dựng các chi họ văn hóa, chi họ hiếu học.
Đảng và nhà nước ta đã phát động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng dòng họ văn hóa. Đề nghị các chi họ nên đăng ký tham gia để có kế hoạch phấn đấu . Nếu chi họ nào đã đạt được tiêu chuẩn xin báo với HĐGT để tuyên dương cho các chi họ khác làm theo. Hàng năm nhân các ngày giổ Tổ, HĐGT sẽ tiến hành các hình thức tuyên dương khen thưởng các đơn vị cá nhân có thành tích trong phong tào khuyến học khuyến tài, chi họ văn hóa được nhà nước công nhận
Sau đây là các tiêu chí chung về xây dựng dòng họ văn hóa, để các chi họ tham khảo xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp với chi họ mình
+ Đoàn kết họ tộc gắn với đoàn kết dân tộc.
+ Thực hiện gia phong, gia đạo, gia lễ, gia quy gắn liền với việc tạo phúc đức, xây dựng lòng hiếu thảo cho con cái.
+ Thực hiện quan – hôn – tang – tế chu đáo, nghiêm trang; dựng gia phả, xây từ đường và chăm lo mồ mả tổ tiên nghiêm túc.
+ Khuyến học, khuyến nghiệp, khuyến tài sôi nổi.
+ Ân cần lo việc nghĩa.
+ Thượng tôn pháp luật mẫu mực.
Tranh thủ sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Thái cực trường sinh đạo UNESCO Việt Nam để hình thành một số câu lạc bộ trong dòng họ, nhằm phổ biến đưa môn Thái cực quyền này vào trong con cháu họ ta. Đề nghị các chi họ chủ động vận động con cháu hưởng ứng. Phấn đấu mỗi chi họ có một câu lạc bộ, trước mắt có một người được tiếp thu một số động tác để truyền đạt cho con cháu.
(4) Thành lập “Quỹ HĐGT Nguyễn Cảnh VN”
Mục đích quỹ sử dụng vào các việc sau:
+ Công tác văn phòng phục vụ cho hoạt động thường xuyên của ban thường trực và HĐGT (Hội họp, in ấn tài liệu, cước phí bưu điện, thông tin liên lạc, duy trì và quản lý Website….)
+ Giải thưởng cho học sinh, sinh viên con cháu trong dòng họ đạt các danh hiệu trong các cuộc thi quốc tế và trong nước cấp quốc gia. Giải thưởng cho phát minh, sáng tạo, kết quả công trình nghiên cứu khoa học đạt tiêu chuẩn cấp quốc gia và quốc tế của con cháu trong dòng họ, được cấp có thẩm quyền công nhận.
+ Khen thưởng các chi họ đạt tiêu chuẩn “chi họ văn hóa” “chi họ hiếu học” được các cơ quan đoàn thể chính quyền cập huyện, tỉnh công nhận khen thưởng.
+ Về lâu dài và điều kiện cho phép sẽ tiến hành xây dựng “quỹ học bổng” giành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập xuất sắc trong dòng họ.
+ Tài trợ cho các cuộc hội thảo, các công trình nghiên cứu, công tác xuất bản có liên quan đến vấn đề lịch sử, tộc phả, bảo tồn bảo tàng, trước mắt là xuất bản kỷ yếu “thập niên sự lễ”Giáp ngọ 2014….của dòng họ.
Hội nghị đã quyết định bắt đầu từ năm 2016 sẽ tiến hành thu” họ phí “bình quân theo đầu đình trong họ là 10.000 đồng(mười nghìn đồng) tất cả nộp về quỹ Hội đồng gia tộc do Ban thường trực quản lý, việc lập quỹ chi tiêu ở các chi họ và địa phương sẽ do các chi họ và địa phương quyết định theo yêu cầu của từng chi họ và địa phương đó. Các vị trưởng tộc và trưởng ban trị sự các chi họ và ban đại diện họ các địa phương có trách nhiệm thu và nộp về quỹ Hội đồng gia tộc do ban thường trực quản lý trước 30 tháng 6 dương lịch hàng năm, có thể nộp trực tiếp hoạc nộp vào tài khoản “Quỹ gia tộc Nguyễn Cảnh Việt Nam” số tài khoản 79280666 tại Ngân hàng VP Bank, chi nhánh Nguyễn Hữu Huân Hà Nội, đồng chủ tài khoản là ông Nguyễn Cảnh Sợi, chủ tịch HĐGT Nguyễn Cảnh VN và ông Nguyễn Cảnh Niêm ủy viên thường trực.
(5) Cải tiến nội dung và phương thức làm việc của HĐGT
Nhiệm vụ chức năng quyền hạn trách nhiệm của HĐGT đã được nói rõ trong tờ trình thành lập và trong quy chế hoạt động của dòng họ Nguyễn Cảnh Việt Nam
Ban thường trực HĐGT là người thay mặt cho HĐGT giữa hai kỳ họp,có trách nhiệm phải chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, các chủ trương kế hoach của HĐGT đề ra, thực hiện quy chế hoạt động của dòng họ bằng các công việc hướng dẫn, cụ thể hóa các nghị quyết chủ trương kế hoạch quy chế và bằng công tác theo dõi kiểm tra đôn đốc các đơn vị cơ sở thực hiện, thông qua lãnh đạo tập thể cũng như qua con người cụ thể của các vị trong ban thường trực, các vị là hội viên của HĐGT.
Ban quản lý đền thờ, nhà thờ thay mặt toàn dòng họ, thay mặt HĐGT, Ban Thường trực
– Chủ trì và phối hợp với các chi họ sở tại (Đô Lương,Thanh Chương) làm tốt công tác hương khói thờ phụng tổ tiên các ngày lễ tiết hàng tháng, hàng năm tạo điều kiện thuận lợi cho con cháu trong họ và khách thập phương về thắp hương tại đền và nhà thờ.
– Phối hợp với Ban quản lý di tích đền thờ,nhà thờ của nhà nước làm tốt công tác bảo vệ và quản lý di tích theo đúng luật và quy định của nhà nước.
– Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham quan, du lịch, nghiên cứu về di tích
– Quản lý bảo vệ tốt các tài sản của họ tại đền thờ, có kế hoạch phòng gian phòng cháy nổ. Mua sắm các vật dụng rẻ tiền chóng hỏng phục vụ cho công tác lễ tiết.Tham gia vào công tác thực hiện các dự án
Trong điều kiện bộ máy thường trực ở phân tán (ba thành phố lớn và hai huyện), công việc chỉ đạo của ban TT phải có sự linh hoạt và chủ động, ban thường trực đã có phân công từng thành viên theo lĩnh vực công tác và theo địa bàn. Đề nghị các thành viên trong ban thường trực thực hiện theo sự phân công như thông báo số 2.
Đối với các thành viên HĐGT(ủy viên HĐGT không thường trực) cũng có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện quy chế, chủ trương kế hoạch của HĐGT không những ở trong chi mình mà còn đối với các chi họ trong địa bàn xã hoặc tỉnh huyện(nếu có), đồng thời đặt mối liên hệ trực tiếp với chính quyền nhân dân địa phương nơi có các di tích đền thờ để phối hợp động viên con cháu tham gia việc tế lễ bảo vệ tôn tạo di tích.
Đề nghị các vị ủy viên HĐGT và nhất là các vị trong ban thường trực thường xuyên theo dõi tình hình, trao đổi thông tin qua điện thoại, email (thư điện tử), thư thường, trang mạng (Webside) (Các vị có thể dựa vào con cháu để giúp đỡ làm việc này) để cho hoạt động của HĐGT được thông suốt và có hiệu quả,đáp ứng lòng mong đợi của bà con trong họ.
2. Để tạo sự đoàn kết, thống nhất, quy tụ con cháu trong dòng họ một vấn đề cấp thiết cần phải đề ra hiện nay là tổ chức sưu tầm, nghiên cứu chứng minh một cách khoa học các điều chưa sáng rõ trong lịch sử phát triển của dòng họ, tiếp tục hoàn chỉnh gia phả tộc phả, một số vấn đề liên quan đến việc thờ phụng các vị thủy tổ ….. Hội nghị đã nhất trí giao cho Ban thường trực có kế hoạch cụ thể để thực hiện, hình thành về mặt tổ chức để đi sâu điều tra nghiên cứu, sưu tập tài liệu, tổ chức hội nghị hội thảo, tranh thủ ý kiến của các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia trong và ngoài dòng họ lấy ý kiến chung của đông đảo bà con trong họ về các vấn đề nói trên.
3. Hội nghị đã nhất trí mời các ông có tên sau đây tham gia vào làm thành viên chính thức của Hội đồng gia tộc, nâng danh sách số thành viên HĐGT hiện nay lên tổng sô 35 ủy viên.
– Ông Nguyễn Cảnh Thuần,Tộc trưởng,Trưởng chi Phấn Võ Hầu xã Thanh Yên, Thanh Chương.
– Ông Nguyễn Cảnh Thịnh, đại diện Câu lạc bổ trẻ Nguyễn Cảnh Hà Nội
– Ông Nguyễn Cảnh Tân, đại diện CLB trẻ Nguyễn Cảnh Đô Lương.
– Ông Nguyễn Cảnh Hạnh, đại diện CLB trẻ Nguyễn Cảnh Thanh Chương.
– Ông Nguyễn Cảnh Sơn, đại diện CLB trẻ Nguyễn Cảnh thành phố Vinh.
Trên đây là một số nhiệm vụ chủ trương công tác đã được hội nghị HĐGT quyết định cho năm 2016 và các năm tiếp theo. Đề nghị các vị Tộc trưởng, ban trị sự, ban đại diện các chi họ, các địa phương phổ biến đến tận bà con trong họ và có kế hoạch tổ chức thực hiện, báo cáo kết quả về Ban Thường trực theo chế độ báo cáo hàng năm.
xem tiep
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay25,078
  • Tháng hiện tại783,196
  • Tổng lượt truy cập26,588,518
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây