Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

LỄ HỘI ĐỀN TRẠNG TRÌNH 2016 TỔ CHỨC QUY MÔ CẤP THÀNH PHỐ

Thứ tư - 09/03/2016 09:51

Le hoi trang trinh 2016 a

Le hoi trang trinh 2016 a
Lễ hội đền Trạng Trình 2016 tổ chức quy mô cấp thành phố. Sáng 16-9, UBND TP họp nghe báo cáo kế hoạch tổ chức Lễ hội đền Trạng Trình và kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm. Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp.

Theo dự kiến, đây cũng là lễ hội đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt. Lễ hội sẽ được tổ chức với quy mô cấp thành phố, thông qua lễ hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu thân thế, sự nghiệp, công lao của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giá trị khu di tích phụ vụ giáo dục thế hệ trẻ, thu hút du khách trong nước và quốc tế về thăm khu di tích…

Le hoi trang trinh 2016 a
Khu di tích trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Theo dự thảo kế hoạch do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hải Phòng đề ra, Lễ hội đền Trạng Trình – kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 6-1 đến 8-1-2016 (tức ngày 27-11 đến 29-11 năm Ất Mùi), tại các di tích liên quan đến Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm trên địa bàn hai huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng.

Tại cuộc họp, các chuyên gia, nhà sử học, đại diện các sở ngành hữu quan và hai huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng cũng tham góp nhiều ý kiến chuyên môn vào công tác tổ chức lễ hội sao cho đúng nghi lễ truyền thống, đảm bảo tiết kiệm, an toàn, vui tươi và lành mạnh. Các nghi lễ truyền thống của lễ hội Trạng Trình dự kiến gồm: Lễ mộc dục (thực hiện nghi lễ tắm tượng, thay áo phủ tượng tại đền Trạng và tượng đài, sửa soạn đồ tế khí phục vụ nghi lễ, vệ sinh môi trường khu di tích…) diễn ra sáng 6-1 tại Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Lễ cáo yết (thực hiện theo nghi lễ truyền thống để khai hội) tổ chức tại sân và tòa tiền tế đền Trạng. Lễ dâng hương (nghi lễ thắp hương tưởng nhớ tại các di tích có liên quan đến Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm) được thực hiện vào 16h ngày 6-11 tại các địa điểm: Đền thờ thân phụ – thân mẫu, am Bạch Vân, tượng đài, chùa Song Mai, quán Trung Tân, tháp Bút, chùa Mét (Vĩnh Bảo), từ đường họ Nhữ (Tiên Lãng). Cùng với đó Lễ kỷ niệm 430 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt sẽ được tổ chức theo 2 phương án vào ngày 7-1 tại quảng trường tượng đài Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chương trình nghệ thuật sẽ được dàn dựng theo kịch bản. Lễ kỷ niệm cũng dự kiến truyền hình trực tiếp trên sóng THP và có bắn pháo hoa tầm thấp…

Le hoi trang trinh 2016 b
Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam kết luận tại cuộc họp

Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch, điển hình có các tiết mục đặc sắc như: trình diễn Chèo về con người, cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng với các tiết mục rối nước, rối cạn, ca trù…; các trò chơi dân gian, hoạt động thể thao văn hóa truyền thống như: đấu vật, pháo đất, đua thuyền, cho chữ, liên hoan ca múa nhạc các làng văn hóa…; trưng bày sách, tư liệu, hiện vật về con người, sự nghiệp Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm; lễ trao tặng hiện vật về Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm; hội thảo khoa học về Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm trong thơ ca; các hoạt động tổ chức du lịch du khảo đồng quê, xúc tiến quảng bá du lịch… Tại đây cũng sẽ tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm và hội chợ ẩm thực địa phương.

Phó chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam ghi nhận những ý kiến đóng góp của các ban, ngành hữu quan và 2 địa phương vào bản kế hoạch. Đồng chí nhấn mạnh, đây là hoạt động lễ hội, song cũng gắn liền với tín ngưỡng tâm linh bản địa, phải tổ chức đảm bảo đúng nghi lễ, trang trọng. Thành phố sẽ chủ trì các hoạt động chính là lễ dâng hương ngày 6-1 và lễ kỷ niệm ngày 7-1; hai địa phương sẽ lên kế hoạch cụ thể cho các hoạt động chuẩn bị lễ chính cũng như cụm hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhân dịp này. Công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội cần phải được chuẩn bị chi tiết, bao gồm: danh sách khách mời, kịch bản chương trình nghệ thuật, kế hoạch bắn pháo hoa, công tác tuyên truyền quảng bá, bảo đảm ANTT, PCCC, VSATTP…

Theo ANHP

Nguồn tin: http://haiphongaz.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay16,101
  • Tháng hiện tại774,219
  • Tổng lượt truy cập26,579,541
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây