Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

KHAI MẠC KHÔNG GIAN TIẾP KHÁCH CỦA HOÀNG THÁI HẬU TRIỀU NGUYỄN

Chủ nhật - 14/02/2016 18:42

KHAI MẠC KHÔNG GIAN TIẾP KHÁCH CỦA HOÀNG THÁI HẬU TRIỀU NGUYỄN

Trong khuôn khổ các hoạt động chương trình kích cầu du lịch tại Di sản Huế 2015, sáng 22/4, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ khai mạc không gian tiếp khách của Hoàng Thái Hậu triều Nguyễn.

Do tư liệu và nguồn hiện vật bị hạn chế nên cách bài trí và hiện vật trưng bày chỉ mang tính chất ước lệ. Gian chính của nhà Tả Trà trưng bày những đồ dùng trong sinh hoạt cung đình như: Sập gụ, Bàn, tủ bằng gỗ Khảm cẩn, tủ trang trí chạm lộng, bộ bàn ghế sơn thếp  theo phong cách Khải Định, hệ thống tranh gương phục chế...Bên cạnh đó, 1 chiếc phụng liễn thường gọi là Kiệu của Hoàng Thái Hậu Từ cung cũng đã được thu bổ, phục hồi và trưng bày tại đây. Đặc biệt chiếc xe kéo của Hoàng Thái hậu Từ Minh cũng được trưng bày trong dịp này, đây là hiện vật được đấu giá thành công của tỉnh TTH tại cộng hòa Pháp vào tháng 6 năm 2014, là sự kiện rất có ý nghĩa vì lần đầu tiên VN đấu giá thành công trên sàn đấu quốc tế và đưa được cổ vật về quê hương. Gắn với 2 hiện vật Kiệu và xe kéo, ở Trường Lang nối từ Diên Thọ chính điện sang điện Thọ Ninh là phần trưng bày ảnh tư liệu về kiệu và xe kéo, giúp cho du khách có 1 cái nhìn tổng quan về các phương tiện đi lại của giới quyền quý xưa.

    Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO sau:

Nguồn tin: http://vtvhue.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay23,428
  • Tháng hiện tại781,546
  • Tổng lượt truy cập26,586,868
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây