Tập Đoàn Họ Nguyễn
HỆ THỐNG KẾT NỐI CÁC TRANG TIN CỦA HỌ NGUYỄN VIỆT NAM
  Trang tin này được lập ra với mục đích duy nhất là kênh kết nối với các trang chi tộc Nguyễn Việt Nam. Tìm hiểu lịch sử cội nguồn, ca ngợi những giá trị, công lao, tấm gương của anh linh tiên tổ, của các bậc tiền nhân từ đó tạo sự kết nối và hiểu biết thế sự về dòng họ Nguyễn cho hậu thế. Không mục đích chính trị, kinh doanh, vụ lợi. Với tất cả sự nhiệt tâm của ban quản trị... Trong quá trình xây dựng có thể còn sai sót , không phù hợp hoặc chưa đầy đủ, Ban quản trị rất mong bạn đọc thiện nguyện, nhiệt tình, đồng tâm góp ý, cung cấp các thông tin, bài viết, các tư liệu và địa chỉ của các trang chi tộc cùng chung sức với chúng tôi để bổ xung, chỉnh sửa cho trang kết nối của dòng họ Nguyễn được hoàn thiện hơn. Chân thành cảm ơn!   ..

TỪ ĐƯỜNG DÒNG HỌ NGUYỄN BÁ ĐÓN NHẬN BẰNG DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA CẤP TỈNH

Thứ ba - 22/03/2016 21:21
Xã Phù Khê vừa tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với từ đường dòng họ Nguyễn Bá.

Từ đường dòng họ Nguyễn Bá, thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là công trình văn hóa tiêu biểu được khởi dựng từ lâu đời để tôn thờ các vị tiên linh trong gia tộc có công với đất nước, gồm: Cổng, Tiền tế, Bái đường.
 
Trong đó, cổng Từ đường xây gạch theo kiểu chồng diêm, cột đầu trụ đỉnh đắp nghê chầu và hình trái giành, trên cá cột đồng trụ có ghi các câu đối. Tiền tế 5 gian xây gạch kiểu bình đầu mái lợp ngói mũi, khung gỗ lim. Tòa Bái đường gồm 3 gian chạy ngang cùng hướng với tòa tiền tế, kiến trúc theo lối bình đầu bít đốc, khung gỗ xoan, kết cấu kiểu kẻ truyền con chồng, chạm khắc đơn giản. Trên câu đầu gian giữa còn dòng chữ Hán ghi niên hiệu trùng tu năm 1928. Phần thờ tự tập trung vào gian giữa, phía trong cùng của gian là khám thờ bằng gỗ sơn son thếp vàng có 4 cửa, chạm khắc hình "tứ linh", "tứ quý".
 
Ngoài kiến trúc truyền thống được phục dựng lại, giá trị của Từ đường Nguyễn Bá còn thể hiện ở những tài liệu cổ vật được bảo lưu như: gia phả, hoành phi, câu đối, hương án, sắc phong, ống quyển, cùng nhiều đồ thờ tự khác.
 
Ngày 9/02/2015, Từ đường dòng họ Nguyễn Bá được xếp hạng và cấp Bằng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay24,422
  • Tháng hiện tại782,540
  • Tổng lượt truy cập26,587,862
Banner trai
Banner phai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây